Đọc trước văn bản Chuyện chức phán sự Đền Tản Viên , tìm hiểu thông tin về tác giả Nguyễn Dữ và tập Truyền kì mạn lụcCâu hỏi 1 Chuẩn bị trang 14 SGK Văn 12 Cánh diều
Tìm hiểu về Thánh Tản Viên trong truyền thuyết và trong đời sống văn hóa của người ViệtCâu hỏi 2 Chuẩn bị trang 14 SGK Văn 12 Cánh diều
Thái độ của mọi người đối với hành động đốt đền của Tử Văn nói lên điều gì?Câu hỏi 1 Đọc hiểu trang 15 SGK Văn 12 Cánh diều
Chú ý thái độ của Tử Văn trước lời nói của viên bách hộ.Câu hỏi 2 Đọc hiểu trang 15 SGK Văn 12 Cánh diều
Tâm sự này của thổ thần đem lại cho em những cảm xúc và suy nghĩ gì?Câu hỏi 3 Đọc hiểu trang 16 SGK Văn 12 Cánh diều
Chú ý sự ý thức của Tử Văn về nhân cách của mìnhCâu hỏi 4 Đọc hiểu trang 17 SGK Văn 12 Cánh diều
Câu nói của Diêm Vương đem lại cho em suy nghĩ gì?Câu hỏi 5 Đọc hiểu trang 18 SGK Văn 12 Cánh diều
Chi tiết Tử Văn “ chắp tay thi lễ” với người quen có ý nghĩa gì?Câu hỏi 6 Đọc hiểu trang 19 SGK Văn 12 Cánh diều
Hãy tóm tắt văn bản Chuyện chức phán sự đền Tản Viên ( khoảng 7-10 dòng). Theo em, văn bản có thể chia làm mấy phần?Câu hỏi 1 Sau khi đọc trang 19 SGK Văn 12 Cánh diều
Tìm trong văn bản những chi tiết liên quan đến lai lịch của Ngô Tử Văn. Theo em, tại sao tác giả lại lựa chọn những chi tiết đó để giới thiệu nhân vậtCâu hỏi 2 Sau khi đọc trang 19 SGK Văn 12 Cánh diều
Trong truyện, Tử Văn được miêu tả tương quan với những nhân vật nào? Qua các tương quan này, em thấy Tử Văn hiện lên với những phẩm chất gì?Câu hỏi 3 Sau khi đọc trang 19 SGK Văn 12 Cánh diều
Thống kê những yếu tố kì ảo trong truyện. Vì sao nói: Nguyễn Dữ đã tiếp thu sáng tạo những yếu tố kì ảo trong một số truyện cổ dân gian?Câu hỏi 4 Sau khi đọc trang 19 SGK Văn 12 Cánh diều
Nêu nhận xét của em về chức năng của người kể chuyện trong phần chính văn và người bình luận ở cuối truyệnCâu hỏi 5 Sau khi đọc trang 19 SGK Văn 12 Cánh diều
Hãy nêu suy nghĩ của em về lời bình ở cuối truyện: “Kẻ sĩ chỉ lo không cứng cỏi được, còn gãy hay không là việc của trời.”Câu hỏi 6 Sau khi đọc trang 19 SGK Văn 12 Cánh diều
Last edited: